Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa nhanh chóng, hiệu quả

Có thể do bận rộn với công việc mà bạn không thể dọn dẹp nhà cửa thường xuyên. Chính vì vậy, bạn muốn dọn dẹp lại nhà cửa thường mất nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên với cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sau đây, sẽ giúp bạn dọn dẹp nhanh chóng, hiệu quả.


Cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa 


Để tránh việc dọn chỗ này, bẩn chố khác thì bạn nên dọn dẹp theo những nguyên tắc sau đây:

Dọn nhà cửa từ trên xuống dứoi

Bạn nên làm sạch trần, đèn, các thiết bị treo tường tường trước. Sau đó lau dọn các thiết bị, bàn ghế, đồ dùng, nội thất....

Dọn nhà cửa từ trong ra ngoài

Bạn nên dọn từ trong từng góc ra, gầm bàn, gầm tủ phải được lau chùi cho sạch sẽ. sau khi dọn xong thì bạn mới làm sạch phía bên ngoài. Ngoài ra, để tránh mất nhiều thời gian dọn dẹp thì bạn cũng nên kê lại đồ đạc và lau chùi đồ vật khoảng 2 tuần 1 lần.

Chia nhỏ khu vực: Dọn từng phòng một

Nếu bạn không có đủ thời gian để dọn dẹp tất cả các phòng trong một vài ngày, bạn hãy dọn từng phòng một mỗi khi có thời gian rảnh. Bạn cũng nên dọn các phòng lớn trước, sau đó đến các phòng nhỏ. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn là mỗi phòng làm một chút, và đến cuối cùng, không có căn phòng nào được dọn dẹp gọn gàng cả.


Bên cạnh đó, niềm vui trong việc dọn dẹp sẽ giúp bạn cảm thấy việc dọn dẹp trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn. Chính vì vậy, bạn cũng nên tổng động viên cả gia đình tham gia dọn dẹp nhà cửa. Qua đó, gắn kết thêm tình cảm gia đình.


Trên đây là một số chia sẻ cácch dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét