Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Cách vệ sinh giường ngủ đơn giản mà hiệu quả

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, giúp tinh thần của chúng ta được thoải mái hơn sau những giờ học tập, làm việc, vui chơi. Chính vì vậy, việc vế inh giường ngủ cũng rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cách vệ sinh giường ngủ đơn giản mà hiệu quả,


Cách vệ sinh giường ngủ 

Thường xuyên giặt chăn, chiếu, ga, gối và vệ sinh nệm. Vậy cách vệ sinh nệm như thế nào?

Cách vệ sinh nệm 

- cho một ít dung dịch Sô đa lên trên bề mặt nệm.
- Sau khoảng 30 phút, bạn dùng máy hút bụi để hút toàn bộ bụi bẩn trên bề mặt nệm. Dứoi tác dụng của dung dịch Sô đa, mùi hôi của nệm cũng nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm. Sau đó, giũ sạch bụi hoặc dùng máy hút bụi hút sạch và phơi ra ngoài nắng

Hoặc bạn có thể nhúng ướt ga trải giường và trải lên tấm nệm và dùng cây đập cho bụi trong nệm bay ra. Như vậy, những bụi bẩn sẽ bám vào ga trải giường. Sau đó, bạn cũng đem phơi nắng để giúp đẹm nhanh khô hơn.

Bạn cũng có thể  thấm oxy già để chà lên vết bẩn trên nệm, cũng có hiệu quả làm sạch một số vết bám bẩn.

Vệ sinh ga trải giường


Bạn nên giặt ga trải giường khoảng 2 tuần 1 lần


Giặt chiếu, gối thường xuyên

Chiếu và gối không quá cồng kềnh nên bạn có thể giặt giũ thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thi thoảng phơi chăn, chiếu, ga, gối, nệm ra nắng để ngăn ngừa ẩm mốc, ảnh hưuỏng đến sức khỏe. Đồng thời mở cửa phòng ngủ để không gian trong phòng được thông thoáng, hạn chế nấm mốc phát triển.


Trên đây là một số chia sẻ cách vệ sinh giường ngủ, cách vệ sinh nệm. Hy vọng giúp ích cho bạn ! Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp để vệ sinh giường ngủ nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét